1) เหตุผลที่ต้องการสร้างสระว่ายน้ำ

ไม่ว่าคุณจะมีเหตุผลที่อยากสร้างสระว่ายน้ำเป็นอย่างไรบ้าง เช่น เป็นพื้นที่สำหรับพักผ่อนหย่อนใจ ไว้ออกกำลังกายในบ้าน เพิ่มบรรยากาศให้บันเทิงใจ ไว้ทำวารีบำบัด ฯลฯ ก็จะทำให้คุณสามารถตัดสินใจได้ว่า จะสร้างสระว่ายน้ำหรือไม่ ควรเลือกพื้นที่จุดไหนให้สร้างสระว่ายน้ำภายในบ้านได้ตอบโจทย์โดนใจ รวมถึงกำหนดแพลนจะสร้างสระว่ายน้ำได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

 

2) สภาพอากาศและสภาพดิน

ก่อนจะเริ่มสร้างต้องลองพิจารณาถึง ขนาดพื้นที่ที่จะสร้างสระว่ายน้ำมีมากน้อยแค่ไหน สภาพดินเหมาะกับการสร้างสระว่ายน้ำในระยะยาวหรือไม่ สภาพอากาศที่อยู่เป็นแบบกลางๆ/หนาว/ร้อนอย่างไร ถ้ามีใบไม้ร่วงหรือเจอเศษขยะบ่อยก็อาจจะต้องลองคิดแผนล่วงหน้าว่า จะดูแลไหวมั้ย ต้องใช้อุปกรณ์ทำความสะอาดสระและอุปกรณ์ดูแลสระอะไรในการดูแลสระว่ายน้ำบ้าง

 

3) สระว่ายน้ำแบบใดตอบโจทย์คุณที่สุด

เรื่องสำคัญที่ต้องพิจารณาคือ สระว่ายน้ำแบบไหนจะตอบโจทย์คุณได้ดีที่สุด เริ่มตั้งแต่วัสดุในการทำ เช่น คอนกรีตบาง, ไฟเบอร์กลาส, ไวนิล ฯลฯ, ระบบน้ำเป็นแบบคลอรีนหรือน้ำเกลือ หากเป็นระบบน้ำเกลือด้วยการติดตั้งอุปกรณ์วางระบบเครื่องผลิตคลอรีนจากเกลือก็จะเหมาะกับทุกเพศ ทุกวัย เพราะมีความอ่อนโยนกว่าเคมีภัณฑ์สระว่ายน้ำแบบคลอรีน, ระบบสระแบบสกิมเมอร์หรือระบบ Over Flow รวมถึงคิดว่า จะมีรางสระ บันได โคมไฟใต้น้ำ LED ไหม? แต่ที่แน่ๆ ต้องมี ปั๊มสระว่ายน้ำ ถังกรองสระว่ายน้ำ แน่นอน เพราะเป็นสิ่งสำคัญของสระว่ายน้ำ

 

4) พิจารณางบที่มี

การกำหนดงบที่มีจะทำให้คุณสามารถเลือกขอบเขตสเป็คของสระว่ายน้ำได้ตรงใจ ซึ่งค่าใช้จ่ายขั้นต่ำควรอยู่ที่ประมาณ 1-3 หมื่นบาทขึ้นไป โดยที่อาจจะมีค่าใช้จ่ายอื่นๆ อีก เช่น ค่ารับเหมา ค่าอุปกรณ์เพิ่มเติมสำหรับดูแลรักษาสระว่ายน้ำ ฯลฯรวมถึงวางแผนค่าใช้จ่ายที่อาจจะต้องเสียในแต่ละปี หากมีสระว่ายน้ำเพิ่มขึ้นมา

 

5) ดีไซน์สระว่ายน้ำ

การดีไซน์จำเป็นที่จะต้องออกแบบให้มีความสอดคล้องกับตัวบ้านและบริเวณโดยรอบ อาจแบ่งได้หลักๆ ประมาณ 2 แบบ คือทรงเรขาคณิต เช่น วงกลม สี่เหลี่ยม ฯลฯ และทรงอิสระ เช่น เว้าโค้งไปมา ฯลฯ นอกจากนี้ ต้องวางแผนหรือหาไอเดียตกแต่งสระว่ายน้ำไว้คร่าวๆ ว่า จะใช้ผิว (กระเบื้องหรืออื่นๆ) กับสระว่ายน้ำแบบไหนดี เพื่อให้ง่ายต่อการวางแผนการสร้างและเรื่องควบคุมงบด้วย

 

สำหรับใครที่พิจารณาจากทุกข้อที่เรากล่าวมาแล้ว ยังต้องการที่จะสร้างสระว่ายน้ำภายในบ้าน และวางแพลนไว้แล้วด้วยว่า จะสร้างสระว่ายน้ำแบบใดดี ต่อจากนั้นก็อาจจะลองหารับเหมาที่มั่นใจเรื่องคุณภาพงานและความรับผิดชอบ รวมถึงหาร้านจำหน่ายอุปกรณ์สระว่ายน้ำครบวงจร เพื่อให้สะดวกและง่ายต่อการควบคุมการสร้างสระว่ายน้ำ เช่นเดียวกับที่นี่ ที่สามารถจัดหาอุปกรณ์ที่ใช้กับสระว่ายน้ำได้แบบคุ้มครบจบที่เดียว พร้อมให้คำปรึกษาเพื่อให้ท่านสามารถเลือกวัสดุอุปกรณ์ต่างๆ ได้แบบตรงใจและคุ้มที่สุดตามงบที่คุณมี สามารถสัมผัสสระว่ายน้ำดีๆ ได้โดยที่ไม่ต้องจ่ายแพงเป็นเนื้อหาของบทความหรือสินค้าโดยละเอียด

 

Visitors: 21,064