Interactive Pool คืออะไร?

สระว่ายน้ำ Interactive Pool อาจจะยังไม่ได้มีคำจำกัดความเป็นภาษาไทยอย่างแน่ชัด แต่ สระว่ายน้ำ Interactive Pool มักจะมีลักษณะที่ตอบโจทย์ผู้ใช้งานได้มากกว่าสถานที่ไว้ว่ายน้ำ แต่ยังดึงดูดความน่าสนใจได้เหมือนสวนน้ำ เรียกว่า เป็นสระว่ายน้ำแบบกลางๆ ระหว่าง สระว่ายน้ำทั่วไปและสวนน้ำตัวช่วยที่ทำให้สระว่ายน้ำกลายเป็น Interactive Poo

1) สไลเดอร์น้ำ  ตัวช่วยเพิ่มความสนุกในสระว่ายน้ำธรรมดาให้ดูมีอะไรได้อย่างไม่น่าเชื่อ และมักจะถูกนึกถึงเป็นอันดับแรกก็คือ สไลเดอร์ ซึ่งสไลเดอร์เหล่านี้มักจะมีให้เลือกหลายรูปแบบและหลายหน้าตา คุณควรจะเลือกให้เหมาะกับคอนเซปต์ของสระว่ายน้ำคุณ ดูว่า เป็นสระว่ายน้ำเฉพาะเด็กหรือเปิดให้บริการแบบครบทุกวัย มีสไตล์การตกแต่งแนวไหน สีไหนเป็นพิเศษหรือไม่หรือถ้าง่ายๆ เลยก็คือ ติดต่อร้านจำหน่ายอุปกรณ์ที่มีสไลเดอร์ที่ไม่ไกลบ้าน หรือสามารถจัดส่งได้ทั่วประเทศ แล้วถามว่า มีประเภทไหนบ้าง แล้วค่อยเอามาเลือกเองอีกที

2) กำแพงสำหรับปีนไต่ แม้ว่า การปีนกำแผงหน้าผาจำลองจะได้รับความนิยมมาซักพักแล้ว แต่ก็ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องจนกระทั่งปัจจุบัน และสายออกกำลังกายอย่างคนที่ชื่นชอบการว่ายน้ำเองก็มักจะสนใจในการปีนกำแพงหน้าผาจำลองด้วยเช่นกัน คุณอาจจะต้องลองพิจารณาดูว่า พื้นที่ของคุณมีที่สำหรับสร้างสิ่งเหล่านี้เพิ่มเติมหรือไม่ รวมถึงอาจจะต้องตรวจสอบว่า ต้องขออนุญาตหรือมีเงื่อนไขใดก่อนมาติดตั้งในพื้นที่ของคุณหรือไม่

3) หัวฉีดน้ำ  เพิ่มความสนุกในการว่ายน้ำอีกขั้น ด้วยการติดตั้งหัวฉีดน้ำบริเวณขอบสระ เพื่อให้ทั้งเด็กๆ ผู้ใหญ่ และผู้สูงวัยได้เพลิดเพลินกับน้ำที่พร้อมฉีดเข้ามาภายในสระให้โดนตัวคุณ ไม่เพียงแต่ให้ความเพลิดเพลิน แต่ยังเพิ่มความผ่อนคลาย และสดชื่นในระหว่างที่น้ำฉีดมาได้อีกด้วย

 

4) เครื่องว่ายทวนกระแส   แม้ว่าสระว่ายน้ำที่คุณให้บริการจะมีพื้นที่จำกัด แต่ก็สามารถสร้างประสบการณ์ว่ายน้ำให้เติมเต็มได้ดีกว่าที่เคยด้วยการติดเครื่องว่ายทวนกระแสให้ประสบการณ์เหมือนกำลังว่ายอยู่ในลำธารธรรมชาติ (ยิ่งตกแต่งบรรยากาศเป็นฟีลธรรมชาติมีภูเขาหินจำลอง โคมไฟใต้น้ำ LEDและเครื่องทำน้ำตกไหลผ่านยิ่งทำให้สระว่ายน้ำของคุณมีความพิเศษมากขึ้น จากตัวอย่างทั้งหมดที่เราได้นำมาฝากน่าจะพอทำให้ท่านมองเห็นภาพได้ว่า การจะเปลี่ยนจากสระว่ายน้ำธรรมดาให้เป็นสระว่ายน้ำ Interactive Pool ไม่ใช่เรื่องยากเพียงแต่คุณต้องใส่ความพิเศษลงไปซักเล็กน้อยก็จะสร้างเอกลักษณ์และช่วยดึงดูใจลูกค้าให้เข้ามาหาคุณได้ไม่ยาก ทั้งนี้ไม่ว่าจะเลือกติดตั้งอุปกรณ์เสริมเพิ่มเติมอะไรก็ตามอย่าลืมดูแลเรื่องความปลอดภัยและความสะอาดด้วยอุปกรณ์ทำความสะอาดสระ อย่าง ถังกรองสระว่ายน้ำ, เคมีภัณฑ์สระว่ายน้ำ, อุปกรณ์วางระบบเครื่องผลิตคลอรีนจากเกลือ, ปั๊มสระว่ายน้ำอยู่เสมอ เพราะการจะติดอุปกรณ์เสริมเพิ่มเติมจำเป็นต้องใช้งบประมาณพอสมควร รวมถึงเพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้งานเอง จึงต้องคอยดูแลอยู่เสมอ

 

Visitors: 21,071