การตั้งสระว่ายน้ำภายในบ้าน

สำหรับการตั้งสระว่ายน้ำภายในบริเวณบ้านของตนเอง อย่างแรกที่คุณจะต้องดูก็คือ มีพื้นที่ภายในบ้านและโครงสร้างบ้านที่เหมาะกับการขุดเพื่อทำสระว่ายน้ำ โดยอาจจะเว้นพื้นที่ว่างไว้ประมาณ 1 เมตรจากตัวบ้าน ไม่ให้ชิดจนเกินไป เพื่อป้องกันการกระทบกับโครงสร้างตัวบ้าน นอกจากนี้ก็อาจจะดูทิศทางและลักษณะให้เหมาะสมตามฮวงจุ้ย เช่น

                             ทิศทาง

โดยปกติแล้ว ถ้าเป็นบ่อน้ำ มักจะมีการตั้งไว้ที่บริเวณหน้าบ้าน แต่กับสระว่ายน้ำ เพื่อให้ดีต่อทั้งฮวงจุ้ย การใช้งาน และความปลอดภัยต่อการเป็นส่วนตัว เราขอแนะนำให้ตั้งบริเวณด้านข้างของบ้าน ในบริเวณทิศเหนือ เพื่อให้ระหว่างวันรู้สึกว่า ไม่ร้อน เพราะมีร่มเงาจากต้นไม้หรือสิ่งก่อสร้างเอนไปทางอื่น หรือหากไม่สะดวกอาจเลือกเป็นฝั่งซ้ายมือ (ทิศเมื่อเรายืนอยู่ในบ้านแล้วหันหน้าออกนอกบ้าน) จะทำให้เด่นในเรื่องของโชคลาภเงินทองไหลมาเทมา หรือถ้าไม่สะดวกอีกก็อาจจะเลือกฝั่งขวาของบ้าน ช่วยในเรื่องของอาชีพการงานและทรัพย์สินเงินทอง // หลักๆ คือ เน้นสะดวกและปลอดภัยกับตัวบ้าน

                          รูปแบบ

ไม่เป็นทรงเหลี่ยมแหลมคมจนทิ่มแทงเข้าตัวบ้าน แต่ควรจะมีลักษณะโค้งเป็นวง หรือมีส่วนมนๆ วนเข้าตัวบ้าน ก็จะช่วยเรียกทรัพย์เข้าบ้าน เข้าตัวคุณเองได้ทั้งนี้ควรมีการทำความสะอาดภายในสระและบริเวณโดยรอบเป็นประจำ ด้วยอุปกรณ์ทำความสะอาดสระ และติดตั้งอุปกรณ์จำเป็นต่างๆ เช่น อุปกรณ์วางระบบเครื่องผลิตคลอรีนจากเกลือ, โคมไฟใต้น้ำ LED, ถังกรองสระว่ายน้ำ, เคมีภัณฑ์สระว่ายน้ำ ฯลฯเพราะนอกจากจะสะท้อนถึงความใส่ใจและความปลอดภัยในที่อยู่อาศัยแล้ว การมีสระว่ายน้ำที่สะอาดจะยิ่งช่วยเสริมฉวงจุ้ยอีกด้วย

 

                 การตั้งสระว่ายน้ำแบบให้บริการ

ส่วนการให้บริการสระว่ายน้ำ ไม่ได้จำกัดในเรื่องของรูปทรง พยายามให้ผู้ใช้งานใช้งานง่ายและครอบคลุมจะดีที่สุด นอกจากนี้อาจจะขึ้นอยู่กับทำเลที่ตั้ง และโปรโมชั่นต่างๆ แล้วฮวงจุ้ยที่จะช่วยดึงให้คนเข้ามาใช้บริการมากขึ้น ที่สำคัญคือ อย่าให้มีน้ำลึกจนขุ่น สกปรก และมีน้ำไม่เต็มสระจนได้ยินเสียงกระทบกันดังเกินไป เพื่อไม่ให้ขัดต่อโชคลาภ ทรัพย์สิน และในแง่ของความจริงคือ ไม่สร้างความรำคาญจากเสียงและหวาดกลัวสิ่งสกปรกภายในน้ำให้แก่ผู้ใช้บริการจะเห็นได้เลยว่า หลักสำคัญของฮวงจุ้ยในการสร้างสระว่ายน้ำที่ดีก็คือ เรื่องของความสะอาด เพราะน้ำตามหลักฮวงจุ้ยเปรียบเสมือนโชคลาภทรัพย์สินเงินทอง หากมีสิ่งสกปรกหรือความขุ่นหมองไม่สดใส ก็เหมือนกับมีอุปสรรคขัดต่อโชคลาภทรัพย์สินที่จะเข้ามาหาคุณ ดังนั้น คุณควรที่จะแบ่งเวลาทำความสะอาดเป็นประจำ ด้วยอุปกรณ์ต่างๆ ที่เหมาะสมกับการทำความสะอาดสระ หากยังขาดอุปกรณ์ชิ้นไหนอยู่ขอแนะนำ ให้เลือกซื้อจากร้านที่จำหน่ายอุปกรณ์สระว่ายน้ำมีคุณภาพคุ้มค่าสมราคา และครบจบในที่นี่ทีเดียว

 

 

 

Visitors: 21,046