1) ความลึกของสร

เรื่องแรกแน่นอนว่า คงหนีไม่พ้นความลึกของสระ เนื่องจากความสูงของผู้ใหญ่และความสูงของเด็กๆ มีความต่างกันพอสมควร ทำให้สระบางแห่งต้องมีการแยกระหว่างสระเด็กและสระผู้ใหญ่ออกจากกัน เพื่อความปลอดภัยของเด็กๆ เพราะในช่วงวัยเด็กมักจะเป็นวัยพึ่งเริ่มต้นในการฝึกหัดการว่ายน้ำ หากยังว่ายไม่แข็งหรือเกิดเป็นตะคริวจะได้ลดโอกาสเกิดอันตรายลงหรือบางครั้งสระว่ายน้ำบางแห่งอาจจะทำออกมาในรูปแบบสระเดียวกัน แต่มีความลึกของแต่ละฝั่งไม่เท่ากัน

 

2) ขนาดของสระ

ปกติแล้วขนาดของสระจะไม่ใช่สาระสำคัญในความแตกต่างเท่าไหร่ เพราะขึ้นอยู่กับผู้ให้บริการแต่ละแห่งด้วยว่า มีพื้นที่สำหรับสร้างสระมากน้อยขนาดไหน แต่โดยปกติแล้ว สระของเด็กๆ มักจะมีขนาดที่ค่อนข้างเล็กกว่า สระของผู้ใหญ่อยู่พอสมควร เพราะหากเกิดปัญหาฉุกเฉินจะได้ว่ายไปช่วยได้ทันที (โอกาสที่จะเกิดอุบัติเหตุในสระน้ำส่วนใหญ่มีแนวโน้มเป็นเด็กๆ ซะมากกว่า) รวมถึงมีแรงพอที่จะสามารถว่ายข้ามฝั่งได้ไม่ลำบาก

 

3) ประเภทของระบบน้ำในสระ

ประเภทของน้ำในสระโดยหลักจะมีให้เลือกอยู่ 2 ประเภท คือ น้ำเกลือ และคลอรีน สำหรับผู้ใช้บริการสระว่ายน้ำที่เป็นผู้ใหญ่(ที่ไม่ใช่คนผิวบอบบาง)จะเลือกแบบไหนก็ได้ แต่สำหรับเด็กๆ และวัยอื่นๆ ที่มีผิวบอบบางไม่แนะนำให้เลือกใช้บริการสระที่เป็นระบบคลอรีนแบบเคมีภัณฑ์สระว่ายน้ำ เนื่องจากอาจระคายเคืองผิวหรือแสบตาได้ง่าย แต่ควรเลือกสระระบบน้ำเกลือที่มีการติดตั้งอุปกรณ์วางระบบเครื่องผลิตคลอรีนจากเกลือธรรมชาติ มีค่า pH Balance ที่เป็นมิตรต่อผิวและสุขภาพของทุกเพศ ทุกวัยมากกว่า รวมถึงควรมีการควบคุมอุณหภูมิให้อยู่ที่ประมาณ 30-35 องศาเซลเซียส

 

 4) ทำอย่างไรให้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่สามารถใช้งานภายในสระว่ายน้ำเดียวกันได้

สำหรับผู้ประกอบการท่านใดที่มีพื้นที่สร้างสระว่ายน้ำค่อนข้างจำกัด และต้องการให้บริการทั้งเด็กและผู้ใหญ่ได้ภายในสระเดียวกัน อาจใช้เคล็ดลับการปรับสระว่ายน้ำซักเล็กน้อยคือ ในสระเดียวกันมีความลึกของสระไม่เท่ากันลาดเอียงตามฝั่งแนวยาว และระบบของน้ำในสระควรเลือกติดตั้งอุปกรณ์วางระบบเครื่องผลิตคลอรีนจากเกลือแทนสารเคมี ติดตั้งอุปกรณ์ต่างๆ เช่น ปั๊มสระว่ายน้ำ, ถังกรองสระว่ายน้ำ, โคมไฟใต้น้ำ LED ฯลฯ ครบถ้วนและมีการดูแลทำความสะอาดด้วยอุปกรณ์ทำความสะอาดสระเป็นประจำ ไม่ควรขาดการทำความสะอาดนานๆ เพราะถ้ามีตะไคร่น้ำมาเกาะตามกระเบื้องหรือขอบสระจะเพิ่มความเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุให้แก่เด็กๆและผู้ใช้งานคนอื่นๆ

 

สุดท้ายนี้ หากต้องการปรับสระว่ายน้ำที่คุณเป็นเจ้าของอยู่ให้เหมาะกับเด็กๆ หรือผู้ใหญ่ หรือเหมาะกับทุกเพศ ทุกวัย สามารถติดต่อ POOL & FEATURES จำหน่ายอุปกรณ์สระว่ายน้ำครบวงจร เพื่อปรับให้สระว่ายน้ำของคุณมีความเป็นเนื้อหาของบทความหรือสินค้าโดยละเอียด

กรุณาใส่ข้อความ …

Visitors: 21,064