ธาราบำบัด คืออะไร?

ธาราบำบัด คือ การใช้น้ำมาเป็นตัวช่วยในการรักษาหรือบรรเทาอาการเจ็บป่วยที่เกิดขึ้นกับร่างกาย หรืออาจจะใช้เพื่อเสริมให้ร่างกายแข็งแรงมากขึ้น โดยส่วนใหญ่มักจะถูกควบคุมโดยนักกายภาพบำบัด เพื่อให้เหมาะกับสภาพร่างกายของแต่ละคน ซึ่งการใช้ธาราบำบัด ไม่จำเป็นว่า จะต้องเป็นผู้สูงอายุเท่านั้น แต่ผู้หญิงที่กำลังตั้งครรภ์, ผู้ป่วยมีปัญหาข้อเข่าหรือโรคที่ทำให้การเคลื่อนไหวบนพื้นดินปกติเป็นไปโดยลำบาก ฯลฯ ก็อาจจะเลือกใช้ธาราบำบัดมาเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการขยับตัวออกกำลังกายเพื่อให้ร่างกายผ่อนคลายและแข็งแรงขึ้นได้

 

ธาราบำบัดเหมาะกับใครและไม่เหมาะกับใคร?

ธาราบำบัดเหมาะกับแทบจะทุกคน โดยเฉพาะคนที่ขยับตัวบนบกได้ลำบาก อาจจะมาจากสภาพร่างกาย ตามอายุหรืออาการเจ็บป่วยต่างๆ เพราะน้ำจะช่วยให้คุณขยับตัวได้ง่ายขึ้น และลดแรงกระแทกเวลาออกกำลังกายได้ดีกว่ากีฬาประเภทอื่น แต่หากจะถามว่า ธาราบบัดไม่เหมาะกับใครบ้าง อาจจะต้องระวังกลุ่มคนที่ไม่สามารถคุมปัสสาวะและอุจจาระได้, คนที่กลัวน้ำ, คนที่มีแผลเปิดหรือยังคงใช้สายยางให้อาหาร เพราะอาจเสี่ยงต่อการติดเชื้อได้ง่ายขึ้น, ผู้ป่วยที่กำลังมีไข้ หรือเป็นความดัน และอื่นๆ

 

โอกาสของผู้ประกอบการให้บริการสระว่ายน้ำ

ผู้ประกอบการให้บริการสระว่ายน้ำบางรายที่เจอปัญหามีผู้ใช้บริการสระว่ายน้ำน้อยลงเนื่องจากโควิด-19 แพร่ระบาด อาจจะแบ่งช่วงเวลาตอนกลางวันที่ผู้ใช้บริการรายอื่นยังไม่เข้ามาใช้บริการ ทำเป็นคอร์สธาราบำบัดให้ผู้สูงวัย หรือกลุ่มคนที่ต้องการทำธาราบำบัดได้มาทำกิจกรรมร่วมกับคนที่คล้ายกับตัวเอง อาจจะเปิดรับสมัครรายบุคคลหรือลองดีลกับหน่วยงานรัฐที่คอยจัดหากิจกรรมให้ผู้สูงวัยก็ได้ ทั้งนี้อาจจะมีการติดตั้งอุปกรณ์วางระบบเครื่องผลิตคลอรีนจากเกลือ เพื่อให้ดีต่อผิวของผู้สูงวัยหรือคนที่ต้องการทำธาราบำบัดต่อเนื่องกันเป็นคอร์ส และจัดหานักกายภาพบำบัดมาวางแผนการทำกายธาราให้เหมาะกับสภาพร่างกายของผู้ใช้งานแต่ละท่าน ก็จะช่วยดึงความสนใจให้มาใช้บริการเพิ่มขึ้นได้อีกระดับ

 

หากท่านใดสนใจอยากลองเพิ่มในส่วนให้บริการธาราบำบัดก็อาจจะต้องมีการศึกษาและปรับตัวเล็กน้อย หลักๆ ก็อยู่ที่การหานักกายภาพที่มีความเชี่ยวชาญในด้านธาราบำบัด รวมถึงควรมีการจัดการในเรื่องความสะอาดและปลอดภัย ให้สระน้ำมีความเหมาะสมกับผู้ใช้งานทุกคน เพราะการใช้งานสระว่ายน้ำจะมีผู้ใช้งานมากขึ้น และเวลาจัดการเรื่องความสะอาดจะน้อยลงตามรอบที่คุณตั้ง ส่วนตัวขอแนะนำให้มีอุปกรณ์ทำความสะอาดสระ และอุปกรณ์ต่างๆ ให้ครบถ้วน เช่น ปั๊มสระว่ายน้ำ , ถังกรองสระว่ายน้ำ, เคมีภัณฑ์สระว่ายน้ำ ให้ครบถ้วนเพื่อให้จัดการบริการและทำความสะอาดได้ไวมากขึ้น หากท่านใดยังขาดส่วนใดส่วนหนึ่ง ทางเรามีจัดจำหน่ายอุปกรณ์สระว่ายน้ำครบวงจร ได้ครบจบที่นี่ที่เดียวแน่นอน

 เป็นเนื้อหาของบทความหรือสินค้าโดยละเอียด

กรุณาใส่ข้อความ …

Visitors: 21,042