1) ว่ายน้ำ

แน่นอนว่า การใข้งานหลักของสระว่ายน้ำก็คือ ใช้ในการว่ายน้ำ ไม่ว่าจะว่ายเป็นงานอดิเรกเพื่อความผ่อนคลาย ออกกำลังกาย หลักสูตรในโรงเรียน เป็นความสามารถพิเศษ ใช้เวลาว่างร่วมกับเพื่อน ฯลฯ ดังนั้น การใช้งานหลักๆ ของสระว่ายน้ำก็ยังคงเป็นเรื่องของการว่ายน้ำ เพียงแต่ว่า ไม่ได้จำกัดอายุว่า ต้องเป็นเด็กเพียงอย่างเดียว อาจจะเป็นคนโตวัยรุ่น วัยทำงาน หรือแม้แต่คนสูงวัยก็สามารถใช้สระว่ายน้ำได้ทั้งสิ้น

 

2) เล่นกีฬา

นอกจากสระว่ายน้ำจะเป็นสถานที่เหมาะกับการออกกำลังกายว่ายน้ำแล้ว ยังคงเหมาะกับการเล่นกีฬาประเภทอื่นๆ อีกด้วย เช่น โปโลน้ำ ระบำใต้น้ำ กระโดดน้ำ ฯลฯซึ่งกีฬาประเภทนี้มีการฝึกซ้อมและแข่งขันในระดับโรงเรียนไปจนถึงระดับนานาชาติอย่างโอลิมปิกเลยทีเดียว

 

3) วารีบำบัด

ในปัจจุบัน สระว่ายน้ำถูกหยิบนำมาใช้เป็นตัวช่วยในการรักษาหรือบำบัดอาการผิดปกติ/เจ็บป่วยที่เกิดขึ้นกับร่างกาย โดยเฉพาะกลุ่มผู้สูงวัยที่มักจะมีกล้ามเนื้อและข้อที่แข็งยึดติดกันมากขึ้น ทำให้การขยับตัวหรือออกกำลังกายบนบกปกติทำได้ยากขึ้นหลายเท่า แต่จะให้นั่งหรือนอนนิ่งๆ ก็อาจจะยิ่งเพิ่มความเสี่ยงอันตรายต่อร่างกาย ดังนั้น จึงต้องมาขยับร่างกายโดยมีตัวช่วยเป็นน้ำ เพื่อลดแรงกระแทก ทำให้ร่างกายสามารถขยับไปมาได้อย่างมีอิสระมากขึ้น นอกจากนี้ไม่เพียงแต่เหมาะกับผู้สูงวัย แต่ยังเหมาะกับสตรีมีครรภ์ ผู้ป่วยโรคบางอย่างที่ขยับตัวอย่างหรือมีปัญหาด้านพัฒนาการ ฯลฯ แต่บางครั้งก็อาจจะไม่เหมาะกับบางคน เช่น คนที่มีปัญหาไม่สามารถอั้นการขับถ่ายได้ ฯลฯ

 

4) เป็นสถานที่จัดปาร์ตี้

สำหรับใครที่เป็นสายปาร์ตี้ ถ้าพูดถึงสระว่ายน้ำจะต้องนึกออกอีกอย่าง นั่นก็คือ การจัด Pool Party นั่นเอง ซึ่งการจัด Pool Party เป็นการจัดปาร์ตี้ริมสระ อาจมีกิจกรรมที่น่าสนใจอย่าง กิจกรรมที่ได้ใช้เวลาร่วมกัน พวกกิน เปิดเพลงมันๆ แล้วเต้น เปิดหนังฉายบนจอใหญ่ ถ่ายภาพ และอาจจะมีช่วงเวลาได้ลงไปเล่นน้ำกับห่วงยางหรือแพยางหน้าตาน่ารัก เรียกได้ว่า ถึงแม้จะไม่ใช้สถานที่จัดปาร์ตี้ที่กว้างซักเท่าไหร่ แต่ให้ความอบอุ่นและสนุกได้ถึงใจไม่รู้ลืมอย่างแน่นอน

 

5) เชื่อมความสัมพันธ์ในครอบครัวและคนรอบข้าง

ถึงแม้ว่า การมีสระน้ำในบ้าน อาจจะไม่ได้มีไว้เพื่อว่ายน้ำหรือออกกำลังกายอย่างจริงจัง แต่แค่ได้แต่งตัวชุดว่ายน้ำและลงไปใช้เวลาร่วมกัน เดินๆ เล่นๆ กวักน้ำไปมา ก็อาจจะเป็นกิจกรรมที่เพิ่มความอบอุ่นให้กับคนในครอบครัวหรือคนรอบข้างที่ได้ลงไปใช้เวลาร่วมกัน

 

 

ทั้งนี้ ไม่ว่าการสร้างสระว่ายน้ำ จะตั้งอยู่ในบ้าน เป็นสระที่ให้บริการกับผู้คนทั่วไป หรือจะใช้เพื่อวัตถุประสงค์ใดก็ตาม ควรจะต้องติดตั้งอุปกรณ์ทุกอย่างให้เรียบร้อย เช่น ปั๊มสระว่ายน้ำ, ถังกรองสระว่ายน้ำ, เคมีภัณฑ์สระว่ายน้ำ, อุปกรณ์วางระบบเครื่องผลิตคลอรีนจากเกลือ , อุปกรณ์ทำความสะอาดสระ, โคมไฟใต้น้ำ LED ฯลฯ เพื่อให้สามารถทำกิจกรรมทางน้ำได้อย่างเต็มที่ ปลอดภัย ไร้กังวล หากท่านใดยังขาดอุปกรณ์ชิ้นใดอยู่ ทางเราพร้อมจัดจำหน่ายอุปกรณ์สระว่ายน้ำครบ จบ และคุ้มค่าสุด หากสนใจสามารถสอบถามหรือปรึกษาได้เลยค่ะ เราพร้อมยินดีให้บริการ

Visitors: 21,065